1. Tại sao cần sử dụng bộ tăng áp E-Turbo?
Khi turbo hoạt động với nhiệt độ turbo tăng quá nhiều hoặc làm mất hiệu quả nhiệt khi đi trạng thái khi một van VGT mở ra, năng lượng nhiệt sẽ bị “lãng phí” hoặc bị mất khi đi tắt ra khỏi khí thải. Điều đó không hiệu quả về vấn đề nhiệt học — cho dù bị mất nhiệt qua vỏ làm mát của động cơ vào bộ tản nhiệt hay đi qua phần tuabin của turbo về mặt lý thuyết là một phần năng lượng bị mất.
Do đó cần có một giải pháp để đưa một phần nhiệt lượng bị mất mát đó trở lại hoạt động.
Tuy nhiên, vấn đề chính đối với bộ tăng áp turbo truyền thống là độ trễ turbo giữa thời điểm mở bướm ga và khi khí xả đủ độ lớn để có thể quay hiệu quả. Turbo có kích thước lớn hơn sẽ có độ trễ lớn hơn. Một turbo nhỏ có thể làm giảm độ trễ, nhưng điều này làm ảnh hưởng đến sức mạnh ban đầu của động cơ.
Bộ turbo điều khiển cánh gạt VGT đã được áp dụng. Một giải pháp khác là sử dụng nhiều tuabin nhỏ hơn song song hoặc thậm chí nhiều tuabin lắp nối tiếp. Nó tăng chi phí và sự phức tạp của hệ thống trên xe.
Hãy tìm hiểu thêm về: Mercedes-AMG C43 4Matic
2. Cấu tạo của bộ tăng áp E-Turbo?
Bộ tăng áp turbo E-Turbo tạo ra hiện tượng tăng áp mà không có độ trễ của turbo. Đây là một bộ tăng áp lai (thường được gọi là “E-turbo”) kết hợp bộ tăng áp truyền thống với một động cơ điện tốc độ cao để quay bộ tăng áp theo tốc độ cần thiết. Điều này giúp tạo ra sức mạnh tức thì khi tăng ga – tương tự như một bộ siêu nạp nhưng không có lực cản của dây đai hoặc ma sát của roto siêu nạp.
E-Turbo quay trục tuabin để cung cấp khả năng tăng tốc tức thời, đồng thời hoạt động như một phanh tái sinh để chuyển nhiệt năng thành điện năng và sạc pin lưu trữ. Sau đó, pin có thể cung cấp năng lượng cho một động cơ điện khác hay để bổ sung mô-men xoắn và công suất cho xe. E-turbo lớn hơn so với turbo thông thường và không có độ trễ, giúp tăng sức mạnh không chỉ ở những vòng tua đi đầu tiên và còn ở những vòng tua cao.
3. Bộ tăng áp E-Turbo có những ưu điểm gì?
Tốc độ trục tăng áp hiện được điều chỉnh bởi một động cơ điện và không còn phụ thuộc chặt chẽ vào việc tăng áp suất khí xả như trong turbo truyền thống. Ưu điểm đầu tiên của bộ tăng áp áp turbo điện này không còn độ trễ, khoảng thời gian turbo tăng áp hiệu quả được kéo dài và không có “tiếng kêu” của nhiều bộ tăng áp hoặc bộ siêu nạp phụ.
Giải quyết vấn đề độ trễ cung cấp một lợi thế quan trọng khác cho bộ tăng áp turbo điện E-Turbo đó là có thể được tùy chỉnh để phát triển với nhiều mức công suất tốt nhất mà không cần tăng kích thước turbo. Điều này hiện tại đang được áp dụng cho xe đua và bất kỳ xe với mục đích sử dụng thương mại nào cần thiết.
Một động cơ điện được điều chỉnh phù hợp đã là một giải pháp hữu ích cho nhiều vấn đề còn tồn đọng của turbo. Nhờ sự phát triển của khoa học và công nghệ, tích hợp chặt chẽ các thuật toán điều khiển tăng tốc trong các module điều khiển động cơ (ECM) hiện có, cũng như việc theo dõi hoạt động của turbo đã giúp động cơ đạt được độ chính xác đáng tin cậy.
Cùng với đó khi công nghệ gia công CNC phát triển, tuabin biến thiên cánh gạt (VGT), sự phát triển của mô hình máy tính và quản lý điện tử đã trở thành xu hướng chủ đạo hiện nay.
Thông tin liên hệ Mercedes Phú Mỹ Hưng | Mercedes Quận 7
Mercedes Quận 7 | Phú Mỹ Hưng được xem là một trong những đại lý lớn nhất và thành công nhất của hãng xe Mercedes-Benz tại Việt Nam. Với khả năng đạt doanh số bán hàng ấn tượng, đại lý này đã đạt được danh hiệu “Đại lý đạt giải doanh số trên 1000 xe/năm” từ Mercedes-Benz Việt Nam, chứng minh sự uy tín và thành công trong việc phục vụ khách hàng và bán hàng.
Hotline Kinh Doanh: 0907 06 05 05
_______________________________
Mercedes-Benz Phú Mỹ Hưng
811-813 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7, TPHCM
_______________________________
Website: https://mercedesphumyhung.com.vn
Youtube: www.youtube.com/@mercedesphumyhungquan7
Facebook: https://www.facebook.com/MercedesBenzPhuMyHungQuan7
► Zalo Official Account: zalo.me/0907060505
Tin tức và sự kiện
- Đánh Giá Xe Mercedes-AMG C43 4MATIC Tại Mercedes Bình Dương: Giá Cả Và Hiệu SuấtKhám phá giá xe Mercedes-AMG C43 4MATIC tại Mercedes Bình Dương với động cơ mạnh mẽ, thiết kế thể thao và giá lăn bánh tại Bình Dương hấp dẫn.
- Giá Xe AMG C43 và Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 5/2024Giá Xe AMG C43 và Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 5/2024 : ưu đãi tiền mặt, tặng 1 năm bảo hiểm thân xe, film cách nhiệt, phủ ceramic và các ưu đãi khác
- Giá xe Mec C43 AMG Màu Đen Giao Ngay Mercedes Quận 7Giá xe Mec C43 AMG Màu Đen Giao Ngay Mercedes Quận 7 và chương trình khuyến mãi vô cùng hấp dẫn: 1 năm bảo hiểm, 2 năm bảo dưỡng, 3 năm bảo hành xe
- Mercedes C43 AMG màu Xám Giao Ngay Mercedes Quận 7Mercedes C43 AMG màu Xám Giao Ngay Mercedes Quận 7. Giá xe Mec C43 màu xám đang niên yết 2.960.000.000 VNĐ chưa bao gồm chi phí lăn bánh và khuyến mãi
- Màu xe Mercedes-AMG C43 4Matic 2024 Thị Trường Việt NamMàu xe Mercedes-AMG C43 4Matic 2024 Thị Trường Việt Nam phân phối 3 màu tiêu chuẩn: Trắng Polar (149), Đen Obsidian (197), Xám Graphite (831)
- Mercedes-AMG C43 4Matic 2023: Đánh giá và ưu điểm cho khách hàng Bác SĩTrong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá đánh giá chi tiết về xe Mercedes-AMG C43 4Matic 2023 và những lợi ích mà nó mang đến cho khách hàng Bác Sĩ. Tìm hiểu về thiết kế, hiệu suất và chất lượng sau bán hàng của chiếc xe, cung cấp thông tin hữu ích giúp độc giả hiểu rõ hơn về sự hấp dẫn của dòng xe này.